Đóng

Ra mắt Ban chủ nhiệm Du lịch Kích Cầu để đối phó với Covid 2019

Vừa qua, ( ngày 21/2/2020) tại sảnh hội nghị Hòa Bình số 60 Võ Văn Tần Quận 3- TpHCM đã diễn ra lễ công bố chương trình du lịch Kích cầu lần thứ 10 do Hiệp hội du lịch TpHCM (HTA) tổ chức.

Sự kiện đã tiếp đón gần 170 đại biểu  bao gồm các đơn vị du lịch, báo đài và các đại diện đến từ HHDL đồng bằng sông Cửu long, Hiệp hội du lịch tỉnh Bà rịa Vũng Tàu, Hiệp hội du lịch Bến tre, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, Hiệp hội Du lịch Đồng Nai, HHDL Lâm đồng và các đồi tác hàng không : Vietnam Airline, Jetstar Airline, Bam Boo Air way, Vietjet và công ty đường sắt Sài gòn.

Mở đầu cho buổi lễ công bố, Bà Nguyễn Thị Khánh- Phó chủ tịch thường trực HTA chia sẻ; Đây là lần thứ 10 HTA tổ chức sự kiện chương trình kích cầu.  Nhưng ngay trong những ngày đầu năm  2020, ngành du lịch Việt đã vả đang gặp phải nhiều khó khăn, thách thức khi dịch COVID 19 tại Vũ Hán đã tạo nhiều gây nhiều khủng hoảng. Cho đến hôm nay, những căng thẳng về COVID 19 đã được các ban ngành chung tay tạm đẩy lùi. Cuộc sống đang dần trở lại bình thường. Đây là điều mà tất cả mọi người dân đều mong ngóng , trong đó có ngành Du lịch

Trước dù phải đối diện với những thử thách lớn lao.

Nhưng với niềm tin ngành Du lịch Việt sẽ có nhiều giải pháp để bình ổn thị trường du lịch nội địa. Ngay lập tức , HTA đã đề cử  ban chủ nhiệm chương trình du lịch kích cầu 2020 , bao gồm 6 thành viên tại Saigontourist, Saco Travel, Vietravel, Namquoc travel, du lịch Thế hệ trẻ và Nam phương Travel phụ trách.

Dù chỉ mới phát động nhưng chương trình kích cầu nội địa năm 2020,  nhưng nhờ sự mời gọi của ban chủ nhiệm chương trình xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ – trực thuộc hội Lữ hành TpHCM . Chỉ trong 48 giờ, ban chủ nhiệm đã nhận được sự ủng hộ của 50 doanh nghiệp lữ hành của thành phố tham gia. Qua đó, các doanh nghiệp đã đăng ký các gói kích cầu du lịch với mức giá giảm từ 25 – 50%, riêng ngành hàng không giảm đến 50%, đường bộ và đường sắt giảm 40%… Đây là hành động rất nhanh và kịp thời của các doanh nghiệp khi ứng phó với dịch COVID 19

Bà Nguyễn Thị Ánh Haa- Pgđ Sở Du Lịch Thành Phố HCM

Ban lãnh đạo HTA nhận thấy :Trong nguy cơ bởi đất nước ta nằm cận kề Trung quốc. Quốc gia  đang hứng chịu những tổn thất lớn lao về người và của. Tuy nhiên, đây cũng  là thời điểm để ngành du lịch Việt Nam nói chung cũng như trên địa bàn thành phố nói riêng  cần cơ cấu lại, xác định mục tiêu trọng tâm là các thị trường trong nước, đồng thời đẩy mạnh các tour, tuyến tại các thị trường nước ngoài không chịu ảnh hưởng của dịch.

Với mong muốn triển khai Chương trình đạt hiệu quả đồng bộ, mục tiêu trọng tâm của Chương trình kích cầu 2020 sẽ  không chỉ là đưa khách từ thành phố đến các địa phương mà còn thu hút khách từ các tỉnh, thành đến TP. HCM tham quan, mua sắm nhằm khai thác lợi thế của thành phố.

Hiện nay, các doanh nghiệp thành phố đã chuẩn bị sẵn tour kích cầu để chào bán ngay khi hết dịch bệnh; các điểm đến ưu tiên cũng được các doanh nghiệp xây dựng chương trình tour với các tiêu chí: vùng an toàn, giá kích cầu hấp dẫn, sự đồng hành tích cực của địa phương.  Ngya trong hội nghị Saco travel đã giới thiệu sản phẩm touru nội địa dành cho khách đoàn ưu đãi lên tới 40 %.  Ngoài ra các doanh nghiệp rất mong các ban ngành tư vấn và cung cấp thông tin chuẩn x, đang có những tour về các khu vực , vùng miền  được ghi nhận là Du lịch an toàn ( đó là các tỉnh chưa xuất hiện dịch bệnh) như: Pleiku – Ban Mê Thuột hành trình 5 ngày 4 đêm với giá 3,34 triệu đồng/khách (giảm 20% so với thời điểm chưa có dịch), tour đảo ngọc Phú Quốc 3 ngày 2 đêm với giá 3,76 triệu đồng/khách (giảm 27% ); tour Bình Định – Phú Yên 4 ngày 4 đêm (4,336 triệu đồng/khách (giảm 20%)…và khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Tham dự cuộc họp, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, tán thưởng hành động kịp thời của HTA và chia sẻ cảm tưởng: cho biết việc hình thành liên minh kích cầu du lịch được tung ra thời điểm này sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành yên tâm phát triển thị trường mới, vực dậy thị trường đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh COVID-19.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết :trước tình hình dịch bệnh hiện nay còn diễn biến phức tạp, việc liên minh các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, dịch vụ ăn uống, khách sạn để đồng lòng vượt qua khó khăn là một hành động thực tiễn và tối ưu nhất. Có lẽ vì từ trước đến nay, điểm yếu của ngành du lịch  Việt chính là thiếu sự liên kết, liên minh; khi liên minh liên kết thì lại có tâm lý tan rã nhanh chóng.

Vì vậy, chính lúc khó khăn, sự liên kết này là cùng ngồi bàn bạc với nhau, chọn ra giá tour hợp lý, đôi bên cùng có lợi nhất để chào bán, quảng bá cho du khách trong và ngoài nước  thì các doanh nghiệp mới có thể cùng nhau đi qua khó khắn. Bởi ngành du lịch Việt cần hướng tới cái lợi lớn hơn là phát triển thị trường sắp tới, xây dựng lại thị trường mới với những gói kích cầu thực chất, đúng giá, có lợi nhất cho khách hàng. mua tour. Có như thế ngành du lịch Việt mới có thể tồn tại và phát triển bền vững.

Cũng trong buổi họp,  ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, cho biết, Nha Trang đã huy động hơn 50 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch với mức giảm sâu đến 40% và vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tương đương khi chưa có dịch bệnh COVID-19. Trong đó, các cơ sở lưu trú khách sạn đăng kí kích cầu giảm giá 50%, tour lữ hành đăng kí giảm 30-40%… .dành cho du khách khi đi du lịch Nha Trang, Khánh Hòa.

Riêng đại diện các Hiệp hội Du lịch các địa phương khi đến tham dự cuộc họp này. Tất cả đều đồng thuận sẽ phối hợp tốt với ban chủ nhiệm liên minh kích cầu 2020 tại TpHCM. Các đơn vị sẽ gửi bản thông báo giảm giá tour tuyến và các gói dịch vụ đến ban chủ nhiệm thật nhanh.

Có như thế, sau khi cơn bão đi qua, các cư dân Việt sẽ  ủng hộ ngành Du lịch Việt  mạnh mẽ hơn qua những sản phẩm tour tuyến chuẩn mực, chỉnh chu hơn trước với giá cả vô cùng hấp dẫn

Dương Thủy

Ảnh Hữu Long

TAG? Ban chủ nhiệm liên minh kích cầu du lịch 2020/ HAT/ Ông NGuyễn Hữu Thọ/ Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa/  ngành Du lịch Việt/

Tour liên quan
Hotline: 0913.72.72.72