Đóng

Du Lịch Đang Khởi Sắc Sau Cơn Chấn Động Covid-19

Ngày 20/02 tại Hiệp Hội du lịch Tp.HCM đã tổ chức một sự kiện đặt biệt quan trọng “Lễ công bố ký kết hợp tác kích cầu du lịch- Triển khai chương trình kích cầu du lịch Tp.HCM”.

Trong những tháng qua thị trường du lịch Việt Nam nói chung, thành phố HCM nói riêng đã gần như tê liệt do bị ảnh hưởng của cơn dịch Covid-2019. Các hãng hàng không, các khách sạn, nhà hàng, nơi vui chơi giải trí, các dịch vụ lữ hành đều giảm mạnh lượng khách tham gia du lịch đến thị trường Việt Nam và cả khách nội địa cũng hủy vé đi các tour ở nước ngoài. Trong khi đó Việt Nam có những vùng an toàn đủ điều kiện cho du lịch.

Từ vấn đề trên, Sở du lịch Tp. Hiệp Hội du lịch Thành phố đã tổ chức buổi hội nghị liên kết các nhà cung ứng dịch vụ Hãng bay, Khách sạn, Nhà hàng, Khu vui chơi giải trí, các hãng xe ngồi lại với nhau cùng thỏa thuận cam kết đồng giảm giá từ 20 đến 40% so với mức cung ứng dịch vụ thông thường để kích cầu thị trường du lịch.

Khi hỏi về giá rẻ như vậy thì các dịch vụ đi kèm có giảm hay không? ông Nguyễn Ngọc Tấn tổng giảm đốc công ty Saco Travel cho biết; “Trước tình hình cơn khủng hoảng này, chúng tôi cùng ngồi với nhau tìm giải pháp kích cầu du lịch là nhằm giải quyết bài toán chi phí hàng ngày mà các công ty du lịch phải gánh thiệt hại. Chúng tôi phát huy sức mạnh vốn có để kích cầu, Đội xe Saco Sài Gòn với lực lượng hùng hậu hơn 90 chiếc nên việc giảm giá dịch vụ xe từ 25 đến 40% trên hành trình là điều cần thiết phải làm”.

Ông Ngọc Tấn còn cho biết thêm; “Sự kiện kích cầu du lịch là cơ hội giá rẻ khách hàng là người hưởng lợi các dịch vụ của chúng tôi.Chúng tôi cùng cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ của tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao, 5 sao”.

Hãng hàng không Viêt Nam Airline, Vietjet, Bamboo Airway cũng đồng giảm giá vé đến 30%. Đến 40%.

Bà Nguyễn Thị Ánh Haa- Pgđ Sở Du Lịch Thành Phố HCM

Phát biểu trong hội nghị, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa- Phó giám đốc Sở du lịch Tp.HCM cho biết :  4 nội dung chính trong chương trình kích cầu của Sở du lịch Tp.HCM, đòi hỏi phải biết rõ 4 việc để cùng hành động;

  • Triển khai kế hoạch hành động trong và sau vùng dịch.
  • Đoàn kết liên minh để cùng nhau vượt qua thử thách này, để cùng bảo vệ quyền lợi chung.
  • kích cầu giảm giá sâu, đòi hỏi chất lượng phải đồng hành cam kết.
  • Chúng ta cùng xác định trọng tâm trọng điểm bước đi lộ trình phân khúc khách hàng thu hút khách nội địa trong nước và Quốc tế.

Kết thúc phần phát biểu bà cho biết thêm; Mong muốn chương trình luôn phát huy hiệu quả, đủ tự tin chủ động sáng tạo vượt qua trong thời gian tới trong sự phối hợp của các Hiệp hội, các tổ chức, các doanh nghiệp dịch vụ.

Theo thông cáo của Bộ văn hoá thể thao và du lịch với tiêu chí “Du lịch Việt Nam điểm đến an toàn” nhằm tháo bỏ tâm lý e ngại dịch Covid-19  không an toàn khi đến Việt Nam. Kích cầu du lịch nội địa tháo gỡ khó khăn điểm đến, khó khăn các nhà cung ứng dịch vụ.

Khôi phục lại hoạt động du lịch bình thường của các địa phương không có dịch Covid-19 là điều cần thiết trong những ngày tới. Nhằm khẳng định điểm đến an toàn của Việt Nam, các cơ quan tuyền truyền, các dịch vụ cung ứng cần xây dựng các tiêu chí thông tin minh bạch các dịch vụ, các điểm đến an toàn cho du khách trong nước và nước ngoài. Đảm bảo về thông tin đúng và cam kết an toàn cho du khách nhằm giải toả e ngại muốn đi du lịch vì lo sợ ảnh hưởng dịch Covid19.

Ông Nguyễn Hữu Thọ chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam

Ông Nguyễn Hữu Thọ phát biểu trong hội nghị rằng: Cảnh báo về việc phân biệt đối xử với khách Trung Quốc, không khéo dẫn đến phân biệt kỳ thị, cho nên khách du lịch không đến thị trường Việt Nam xem như chúng ta mất một nguồn thu nhập rất lớn dẫn đến thiệt hại, hãy phân khúc thị phần cho nhiều đối tượng khách, các nhà làm dịch vụ không thể tập trung cho 1 đối tượng là khách Trung Quôc 100%, thay vào đó là phân chia cụ thể khách Trung Quốc chiếm 25%, Khách Âu 25%, khách nội địa 25%, khách thị trường Châu Á 25%, như vậy chúng ta khi gặp biến động thì thị trưởng không gây ảnh hưởng nhiều. Hãy cười, không phải chỉ cười bằng miệng, hãy cười bằng mắt trong tâm hồn của chúng ta để sẵn sàng đón khách du lịch.

Ông Hoàng Văn Vinh – Chủ tịch Hiệp Hội du lịch tỉnh Khánh Hoà cho biết: có 86 trường hợp cách ly, 25 trường hợp là âm tính. Số còn lại đã được điều trị ra viện an toàn.

1 Tuyên truyền cho khách biết cơn bão qua rồi Khánh Hoà nơi tốt để khách an tâm đến

2- Mở rộng thị trường khách quốc tế

3- Phát triển đến khách nội địa

Ngành du lịch Khánh Hoà tuyên bố các dịch vụ đã giảm sâu từ 30 đến 40%, đây là tín hiệu vui cho cho các công ty lữ hành và du khách. Cũng có nhiều doanh nghiệp lữ hành phản ánh rằng; những năm gần đây các công ty lữ hành booking dịch vụ khách sạn ở Nha Trang đều hết chỗ, điều này gây bức xúc trong toàn ngành dịch vụ lữ hành, do các dịch vụ ở đây luôn ưu tiên cho khách nước ngoài, khách nội địa không được các doanh nghiệp ỏ đây chú trọng quan tâm ưu tiên.

Ông. Hoàng Ngọc Linh- Phó chủ tịch HHDL tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng cam kết cùng các ngành dịch vụ tại điểm du lịch Vũng Tàu cũng giảm giá là nơi du lịch an toàn.

Bà Lưu Thị Ngọc Oanh (mặc áo Cam)

Bà Lưu Thị Ngọc Oanh đại diện Hãng hàng không Vietnam airline đã thông báo giảm giá sâu cho các gói các chặn đường bay nội địa và quốc tế, bà đề nghị các sở ban ngành, các hãng hàng không mạnh tay với các phát ngôn, các trang web đã đưa tin không đúng, đã gây thất thiệt ảnh hưởng đến ngành du lịch.

Kết thúc hội nghị là các chủ tịch Hiệp Hội ký kết hợp tác liên vùng, các hãng bay, tàu hoã, xe đường bộ đều ký kết hợp tác trong khuông khổ giảm giá sâu. Hội nghị đã đem lại sự khởi sắc cho thị trường du lịch sắp tới.

 

 

 

Tour liên quan
Hotline: 0913.72.72.72